Hướng dẫn thiết kế Sticker từ đầu đến cuối

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc thiết kế Sticker của riêng mình để tiếp thị doanh nghiệp, có thể bạn đã nhận ra có quá nhiều điều bạn cần quan tâm trong quá trình thiết kế.

Khi được thiết kế tốt và sử dụng phù hợp, Sticker có thể là một ấn phẩm quảng cáo tuyệt vời cho bất cứ doanh nghiệp nào. Vấn đề là, hầu hết mọi người không biết nên bắt đầu từ đâu để thiết kế Sticker, ngay cả những nhà thiết kế đồ họa không có đủ kinh nghiệm trong việc thiết kế Sticker cũng có thể làm xáo trộn quá trình thiết kế.

Tham khảo thêm: Sticker là gì? Tại sao nên sử dụng Sticker để tăng nhận diện thương hiệu?

Những điều cần lưu ý khi thiết kế Sticker

Mẫu Sticker bổ sung thông tin doanh nghiệp

Nếu bạn đang có dụ định sử dụng Sticker cho mục đích quảng cáo, bạn nên nhớ rằng, bạn không chỉ phải tạo ra một Sticker đẹp mà bạn còn cần phải suy nghĩ về thông điệp bạn muốn truyền đạt, kích thước, hình dạng, kiểu chữ và tất nhiên quy trình in thực tế (đây là phần khó nhất và gần như không thể thực hiện ở nhà, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến những đơn vị in ấn chuyên nghiệp để được giúp đỡ).

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng đừng lo lắng, chúng tôi ở đây để hướng dẫn bạn thực hiện quy trình thiết kế Sticker. Chúng tôi đã thiết kế nhãn dán cho hàng trăm khách hàng hài lòng tại inanaz.com.vn và chúng tôi tự tin rằng đội ngũ thiết kế của chúng tôi rất thành thạo trong nghệ thuật thiết kế nhãn dán.

Tham khảo thêm: Phần mềm thiết kế sticker online, đơn giản và miễn phí

Hướng dẫn thiết kế Sticker

Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những tips giúp chúng ta có thể dễ dàng thiết kế được một mẫu Sticker như mong muốn nhé!

Chọn kích thước và hình dạng của Sticker

Mẫu Sticker ấn tượng

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về bất kỳ khía cạnh nào khác trong thiết kế của bạn, bạn cần suy nghĩ thật kỹ về kích thước và hình dạng mà bạn muốn Sticker của mình sở hữu. Trong hầu hết các trường hợp, việc lựa chọn kích thước và hình dáng Sticker phụ thuộc vào mục đích sử dụng nhãn dán.

Bạn có thể chọn những hình dạng phổ biến nhất như hình chữ nhật, hình vuông; đây thường là những nhãn dán dễ làm nhất vì chúng không yêu cầu bất kỳ quy trình cắt bế bổ sung hoặc tạo hình tùy chỉnh nào.

Nếu bạn đang muốn có những mẫu Sticker với hình dạng độc đáo hơn, cách tốt nhất là bạn nên in trên vinyl. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tạo ra một thiết kế tùy chỉnh; mặc dù về mặt kỹ thuật, nó vẫn là hình vuông/ hình chữ nhật thông thường (chỉ là một phần của nhãn dán sẽ trong suốt).

Điều quan trọng là bạn không nên thiết kế một mẫu Sticker với kích thước quá nhỏ vì nó có thể hạn chế những thông tin mà bạn có thể in trên đó.

Làm cho nó trở nên hài hước

Một chiến thuật mầ hầu như không bao giờ thất bại trong việc thu hút sự chú ý là sử dụng yếu tố hài hước. Mọi người đều thích những điều vui vẻ, vì vậy, bạn có thẻ sử dụng sự hài hước tinh tế trong khi thiết kế Sticker của mình. Khi họ cảm thấy thoải mái với thông điệp mà bạn mang đến, nhiều khả năng họ sẽ nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng kiểu chữ in đậm

Mẫu sticker tròn, đẹp

Một điều cực kỳ quan trọng khi thiết kế Sticker mà bạn cần quan tâm là font chữ. Nhãn dán của bạn có thể sẽ được sử dụng để truyền đạt một thông điệp nhất định, vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng thông điệp này được thể hiện một cách rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu.

Nếu bạn đang tạo ra một tờ rơi, bạn có thể cung cấp rất nhiều thông tin thành từng đoạn văn bản. Nhưng Sticker thì không như vậy, với diện tích nhỏ bé của mình, bạn cần chọn nội dung ngắn gọn nhất, và sử dụng kiểu chữ phù hợp nhất để thu hút sự chú ý.

Khi chọn font chữ, bạn nên chọn kiểu chữ in đậm, rõ ràng để có thể đọc được từ xa, Một mẹo khác để tạo nên một mẫu Sticker thu hút là sử dụng màu sắc tương phản.

Văn bản ngắn gọn

Như chúng tôi đã từng nói, mục đích của nhãn dán không phải là cung cấp thông tin sản phẩm, doanh nghiệp cho khách hàng mà thay vào đó, nó được sử dụng để thu hút sự chú ý và tăng nhận thức về thương hiệu.

Nếu bạn đã từng nhìn thấy những mẫu Sticker của các đơn vị khác, bạn sẽ nhận thấy rằng văn bản được sử dụng cực ít, thậm chí nhiều mẫu thiết kế hoàn toàn không sử dụng bất kỳ chữ cái nào.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nội dung chữ sẽ là cần thiết và thực sự có thể giúp thu hút sự chú ý. Nhưng bạn cần nhớ, hãy sử dụng chữ càng ít càng tốt.

Kết hợp thương hiệu của bạn

Mẫu sticker đẹp

Mặc dù màu sắc, kiểu chữ,... là điều quan trọng, nhưng trung tâm của thiết kế nên là những điều đặc trưng cho thương hiệu của bạn. Chính vì thế, hãy sử dụng màu sắc, font chữ tương phản cho thương hiệu của bạn.

Một trong những mục tiêu chính khi sử dụng nhãn dán quảng cáo là làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, vì vậy nếu nhãn dán của bạn không đại diện cho thương hiệu của bạn, nó sẽ không mang đến hiệu quả như mong đợi.

Tạo một mẫu Sticker tươi sáng và đầy màu sắc

Cho dù bạn dự định sử dụng nhãn dán của mình ở đâu, mục đích thường là thu hút sự chú ý của mọi người. Vấn đề là các Sticker thường được nhìn từ khoảng cách khá xa, vì vậy, trong hầu hết các trường hợp, bạn nên đảm bảo Sticker của mình sáng và đầu màu sắc. Điều này đảm bảo rằng nó sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và nhận được sự lưu tâm thích đáng.

Mặc dù các mẫu Sticker nên sáng và nhiều màu sắc, nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần sử dụng mọi màu. Thông thường, một nhãn dán chỉ nên được cấu thành từ 2 đến 3 màu sắc. Nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sức trong thiết kế của mình, mẫu thiết kế của bạn có thể trở nên lộn xộn và khá xấu xí, vì thế hãy tìm hiểu thêm về lý thuyết màu sắc nhé!

Kết hợp lời kêu gọi hành động

Mẫu Sticker bổ sung thông tin doanh nghiệp

Kêu gọi hành động thường được sử dụng trên nhiều phương tiện quảng cáo khác nhau. Thông thường, bạn sẽ thấy chúng trên các biểu ngữ, tờ rơi, trang web,... Tuy nhiên, rất nhiều Sticker không sử dụng lời kêu gọi hành động, đây là một điều sai lầm.

Nếu bạn không biết lời kêu gọi hành động là gì, thì về cơ bản, đó là một hình ảnh hoặc dòng văn bản chủ động nhắc nhở người xem thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như truy cập vào website doanh nghiệp, liên lạc với doanh nghiệp,....

Phần trước chúng tôi đã nói, chúng ta không nên sử dụng quá nhiều nội dung chữ; vì vậy, bạn cũng không cần sử dụng những câu như “Gọi ngay để nhận thông tin chi tiết”, bạn chỉ cần cung cấp số điện thoại/ địa chỉ web,... thế là đủ.

Giữ mọi thứ đơn giản

Mẫu sticker đẹp

Nguyên tắc vàng khi thiết kế Sticker là truyền đạt thông điệp của bạn một cách đơ giản và hiệu quả nhất có thể. Trong hầu hết trường hợp, càng ít văn bản càng tốt. Đôi kkhi logo của công ty bạn chính là tât scar những gì cần thiết để truyền đạt thông điệp mà bạn muốn mang đến cho khacshh hàng và tăng nhận thức về thương hiệu.

Trên đây là những tips thiết kế Sticker mà In ấn AZ cho rằng có hiệu quả tốt. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp sẽ hữu ích với bạn.

Nếu bạn đang cần in sticker chất lượng cao, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Tham khảo thêm: 7 tác dụng của sticker trong truyền thông không thể bỏ qua

Xem thêm: http://bit.ly/2F5PG6y

Nhận xét

Bài đăng phổ biến