Tem bảo hành là gì? Tem bảo hành có những loại nào?

Bạn đang có kế hoạch in tem bảo hành cho các sản phẩm của công ty mình? Vậy bạn đã biết sản phẩm của mình cần sử dụng loại tem bảo hành nào chưa? Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về vấn đề này, những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

Thực tế, tem bảo hành có thể được chia thành nhiều loại khác nhau được sử dụng với mục đích và các sản phẩm khác nhau.

Tem bảo hành là gì?

Mẫu tem bảo hành của đơn vị Điện tử Nam An

Tem bảo hành là một loại tem đặc biệt có giá trị như một lời cam kết hoặc một sự đảm bảo về sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp khi lưu hành trên thị trường. Phương thức in tem bảo hành đôi khi được coi là dấu hiệu dùng để nhận biết hàng hóa hoặc dịch vụ của một cơ sở kinh doanh, giúp phân biệt chúng với hàng hóa, dịch vụ của những cơ sở kinh doanh khác thông qua đó gây dựng lòng tin và sự tin cậy của khách hàng (wikipedia.org).

Phân biệt theo chất liệu làm tem bảo hành

Xét trên phương diện chất liệu, tem bảo hành có thể được chia thành 3 loại chính bao gồm tem decal bạc, tem decal giấy và tem hologram 7 màu.

Tem bảo hành decal bạc

Mẫu tem bảo hành Hologram chất lượng cao

Tem bảo hành decal bạc là loại tem được in phủ một lớp kim loại màu bạc lên lớp bề mặt.

  • Tính chất: Vì được phủ một lớp kim loại lên bề mặt nên tem decal bạc luôn có màu sáng, độ bền cao.
  • Ứng dụng: Thích hợp cho các sản phẩm phải có giá trị lớn, chịu nhiều tác động của môi trường như động cơ xe máy, xe đạp điện, ô tô, máy bơm nước, điều hòa, máy giặt, tủ lạnh,…

Tem decal bạc gồm 2 loại:

  • Tem decal bạc nhũ: Loại tem bảo hành mặt sau là giấy có thể in được hình ảnh.
  • Tem decal bạc thiếc: Loại tem bảo hành mặt sau là thiếc sáng chỉ in được màu vector.

Tem bảo hành decal giấy

Mẫu tem bảo hành của Cty TNHH Kỹ nghệ Dcom

Giống như tên gọi của mình, tem decal giấy là loại tem có lớp bề mặt được làm bằng giấy. Có rất nhiều loại giấy có thể sử dụng để in loại tem này.

Tem decal giấy có cấu tạo gồm 4 lớp: lớp bề mặt được làm từ giấy, lớp keo (thường là acrylic), lớp ngăn cách dính (thường là PE-silicon hoặc silicon), cuối cùng là lớp đế (có thể là Glasine hoặc giấy Kraft).

  • Tính chất: Màu sắc, hình ảnh không hấp dẫn như tem decal bạc, nhưng có giá thành rẻ hơn.
  • Ứng dụng: Phù hợp để dán lên những sản phẩm có giá trị nhỏ để mang đến hiệu quả kinh tế cao hơn như các sản phẩm gia dụng hàng ngày như bánh kẹo, sữa tắm, dầu gội,….

Tem bảo hành 7 màu- tem Hologram

Mãu tem bảo hành Holofram tròn

Tem 7 màu còn được biết đến với gọi là tem hologram. Loại tem này được sản xuất bằng công nghệ laser hiện đại mà không cần dùng mực in.

Tem Hologram có cấu tạo gồm 3 lớp: lớp trên cùng là lớp nilon bóng, mỏng; lớp giữa là lớp decal 7 màu lấp lánh và lớp cuối là lớp đế.

  • Tính chất: Tem bảo hành hologram có màu sắc nổi bật, nhìn ở mỗi góc độ thì sẽ nhìn thấy một màu sắc khác nhau. Loại tem này bám rất chắc trên sản phẩm và trên mọi chất liệu khác nhau, nếu cố tình bóc tem, tem sẽ bị hủy và không thể tái sử dụng.
  • Ứng dụng: Tem hologram thường được sử dụng để dán trên các loại giấy tờ như hộ chiếu, ngân phiếu, văn bằng chứng chỉ; các mặt hàng như dược phẩm, cà phê, thuốc bảo vệ thực phẩm,…

Phân biệt theo tính chất của tem bảo hành

Nếu xét trên phương diện tính chất, chúng ta có thể chia tem bảo hành thành 2 loại: tem bảo hành giòn và tem bảo hành dai.

Tem bảo hành giòn

Mẫu tem bảo hành của đơn vị AT Computer

Tem bảo hành giòn (còn được biết đến với tên gọi là tem vỡ) thường được làm từ chất liệu decal giấy. Mặc dù có tên gọi là tem bảo hành giòn nhưng loại tem này không giòn ngay từ khi mới làm mà cần để ngoài môi trường không khí trong một thời gian ngắn.

  • Tính chất: Tem bảo hành giòn sẽ vỡ khi bị bóc khỏi sản phẩm.
  • Ứng dụng: Thường được sử dụng với mục đích ngăn cản việc bóc tách các sản phẩm như linh kiện điện tử, máy tính, điện thoại, điều hòa, tỷ lạnh,….

Tem bảo hành dai

Mẫu tem dai được in và thiết kế tại In ấn AZ

Tem bảo hành dai thường được làm từ decal bạc và decal nhựa.

  • Tính chất: Tem bảo hành dai có màu sắc nổi bật hơn tem bảo hành giòn, không dễ rách nhưng cũng không giữ được nguyên trạng như lúc đầu nếu bị bóc ra.
  • Ứng dụng: Thường được sử dụng để dán trên nắp hộp mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, thực phẩm, rượu với mục đích niêm phong.

Trên đây là một số vấn đề cơ bản về tem bảo hành cũng như gợi ý sử dụng những loại tem này. Hy vọng những thông tin trong bài viết mà In ấn AZ cung cấp sẽ hữu ích với bạn.

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác về tem bảo hành:

Xem thêm: https://ift.tt/2Eb4Je9

Nhận xét

Bài đăng phổ biến