Kích thước thiết kế card visit tiêu chuẩn

Khi thảo luận về kích thước card visit tiêu chuẩn, điều đầu tiên mà chúng ta cần thống nhất với nhau là: không có tiêu chuẩn nào chính xác cho kích thước thẻ kinh doanh.

Thực tế kích thước danh thiếp khác nhau giữa các quốc gia. Ở hầu hết các quốc gia, hình dạng và kích thước của card visit là không giống nhau. Có những nơi ưa chuộng loại card với kích thước chỉ ở mức 1x 3 inch (2,54 x 7,62cm), trong khi đó nơi khác lại thích dùng loại card visit vuông có thể gập lại. Khi thiết kế mẫu card visit cho riêng mình, bạn có quyền tự do lựa chọn hình dạng và kích thước mà bạn yêu thích.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông số kích thước card visit được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam.

Kích thước thường dùng của name card

Mẫu card visit của Doremi Store in tại In ấn AZ

Mẫu card visit của Doremi Store in tại In ấn AZ

Ở Việt Nam, dù được thiết kế bằng phần mềm photoshop, corel, illustrator,… thì card visit cũng thường được làm với 2 kích thước phổ biến là:

  • 90x54 mm (255x155 pixel).
  • 90x50 mm (255x140 pixel).

Đây là 2 size đẹp nhất và phù hợp nhất với cỡ hộp đựng thẻ name card, các loại ví tiền ở Việt Nam. Đồng thời, loại thẻ được in với kích thước này cũng có giá rẻ nhất.

Với khổ card visit, chúng ta có thể thiết kế mẫu danh thiếp theo chiều đứng hoặc ngang đều đẹp. Trong trường hợp bạn muốn card visit của mình chứa nhiều thông tin, bạn nên sử dụng mẫu thẻ ngang.

Trong trường hợp bạn muốn có một mẫu card visit với kích thước và kiểu dáng khác, bạn có thể đặt in card visit tại các xưởng in lớn như In ấn AZ. Nhưng có một điều cần lưu ý, dù kích thước như thế nào thì chúng ta cũng cần đảm bảo sự gọn nhẹ của danh thiếp (vi.wikipedia.org).

Tìm hiểu thêm: Card visit là gì?

Kích thước card visit vuông

Mẫu card visit vuông

Mẫu card visit hình vuông hấp dẫn

Nếu bạn đang có ý định thiết kế cho mình một mẫu card visit hình vuông, hãy thử tham khảo các mẫu danh thiếp với kích thước 5x5cm hoặc 6x6 cm. Nhờ có kích thước nhỏ gọn và hình dáng thanh lịch, card visit vuông đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến được nhiều đơn vị yêu thích sử dụng.

Khi nhìn vào một tấm card vuông, bạn sẽ nhận ra rằng nó bắt mắt đến nhường nào. Loại kích thước này cho bạn nhiều cơ hội để sáng tạo với những họa tiết xinh đẹp liên quan đến hình vuông. Font chữ và các yếu tố thiết kế khác có thể được điều chỉnh để phù hợp hoặc tương phản giúp tấm danh thiếp của bạn trở nên độc đáo và ấn tượng.

Và bạn cũng đừng quên, khi quay một góc 45 độ, hình vuông sẽ biến hành một viên kim cương. Các chủ đề hình ảnh và họa tiết hình kim cương sẽ cho bạn những ý tưởng thiết kế tuyệt vời.

Một vài điều cần lưu ý khi thiết kế và in card visit

Nếu bạn đang có ý định tự thiết kế và in cho mình những chiếc card visit đẹp, mang tính cá nhân, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Khoảng cách nội dung và mép card visit 

Mẫu card visit nhựa của khách hàng Phạm Đình Thiện được thiết kế và in tại In ấn AZ

Mẫu card visit nhựa của khách hàng Phạm Đình Thiện 

Dù bạn thiết kế card visit theo hình dạng và kích thước nào đi chăng nữa, hãy đảm bảo giữ khoảng cách giữa nội dung và mép card ít nhất là 5mm.

Vì việc cắt xén có thể khác nhau một chút giữa từng kiểu card visit, cùng như viền mép card có thể không được cắt đều; vì vậy, bạn nên giữ tất cả các thông tin đặc trưng, quan trọng và những thông tin có giá trị trong vùng an toàn.

Kích thước chữ in trên card visit 

Mẫu card visit đẹp được làm tại In ấn AZ

Mẫu card visit tiếng Anh của khách hàng Devid Smith

Với kích thước chữ, các bạn cần cân nhắc cẩn thận và lựa chọn kích thước phù hợp với từng font chữ cũng như kích thước name card; nhưng cũng không nên để cỡ chữ quá bé vì nó có thể gây khó khăn khi đọc. Cỡ chữ nên để từ 6pt trở lên.

Bố cụ nội dung trên card visit 

Thông tin nên có khi in card visit

Mẫu card visit của khách sạn The Pilgrim Hotel

Khi xét loại card visit hình chữ nhật size phổ thông, tên công ty nên để to hơn (thường là 12pt), các phần thông tin khác nên để khoảng 8pt.

Hiểu đúng kích thước card visit thực sự là điều quan trọng, nó giúp thông tin và cấu trúc thẻ cân đối hơn, đồng thời cũng giúp giảm bớt việc chỉnh sửa file trước khi in ấn.

Tham khảo thêm:

Xem thêm: https://ift.tt/2BSX4iZ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến