Kẹp file là gì? Công dụng và ý tưởng thiết kế kẹp file

Kẹp file/ kẹp file vector hay bìa folder là một loại túi được thiết kế đặc biệt, thường được làm từ giấy, bìa, nhựa. Nó được sử dụng để đựng một bộ ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, profile, catalogue,... Đôi khi, kẹp file vector cũng được sử dụng để đựng các hồ sơ kinh doanh được ký kết nhằm bảo quản và sử dụng các loại giấy tờ một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngoài kẹp file vector, kẹp file trình ký, kẹp file rút gáy, kẹp file càng cua cũng được sử dụng khá phổ biến.

Kích thước kẹp file A4

Mẫu kẹp file được thiết kế đẹp

Mẫu kẹp file của Desun Hospital

In ấn AZ xin gửi tới các bạn thông số kích thước chuẩn của kẹp file vector được sử dụng để đựng tài liệu kích thước A4.

  • Kích thước kẹp file khi gập vào là 23 x 32 cm
  • Kích thước kẹp file khi mở ra là 46 x 32 cm
  • Tai cài danh thiếp thường dao động từ 7 đến 7.5 cm

Với kích thước này, folder sẽ được in trên khổ giấy có sẵn giúp giảm chi phí in ấn.

Công dụng của kẹp file

Bảo quản tài liệu; xây dựng, quảng bá thương hiệu và trở nên chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình là 3 trong số rất nhiều tác dụng tuyệt vời mà kẹp file mang lại.

Mẫu kẹp file đẹp

Mẫu kẹp file đơn giản

Đựng tài liệu

Kẹp file được sản xuất với mục đích ban đầu là đựng tài liệu, hồ sơ, giấy tờ văn phòng. Nó giúp bảo quản, sắp xếp tài liệu một cách khoa học, giúp người dùng dễ tìm kiếm loại giấy tờ mà mình cần.

Xây dựng và quảng bá thương hiệu

Khi được thiết kế với biểu tượng, màu sắc đại diện cho công ty, kẹp file có tá dụng làm tăng thêm nhận thức về thương hiệu của bạn. Đối với nhiều khách hàng, đó có thể là lần đầu tiên họ tiếp xúc với thương hiệu doanh nghiệp của bạn, vì thế một kẹp file đẹp, ấn tượng có thể cho họ thấy những gì mà doanh nghiệp bạn đang có.

Không chỉ thế, folder được làm một cách chuyên nghiệp, chỉn chu cũng khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng về cách công ty bạn hoạt động.

Trở nên chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực của mình

Khi bạn trao cho khách hàng của mình một chiếc kẹp file có thiết kế bắt mắt, chuyên nghiệp, gọn gàng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang làm cho công ty của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực bạn đang hoạt động.

Tìm hiểu thêm: 7 cách sử dụng kẹp file hiệu quả trong doanh nghiệp

Ý tưởng để có được một mẫu kẹp file đẹp, ấn tượng

Kẹp file giấy là một công cụ hữu ích để giữ các tài liệu quan trọng, cũng như trình bày chúng một cách chuyên nghiệp. Kẹp file có thể được làm từ giấy, nhựa, vinyl,…

Sử dụng các kiểu kẹp file giấy phổ biến nhất

Mẫu kẹp file tài liệu đẹp

Mẫu kẹp file với thiết kế thông dụng

Kẹp file hai cánh là lựa chọn phổ biến nhất vì nó được gập đôi như một cuốn sách. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thích một phong cách gấp ba hoặc những  phong cách khác.

Số lượng tai cài

Một chiếc kẹp file phải có ít nhất một tai cài để đựng tài liệu. Một số kẹp file giấy chỉ có một tai, trong khi những mẫu khác có thể chứa nhiều tai để lưu trữ nhiều tài liệu khác nhau cùng một lúc.

Kích thước kẹp file

Tùy theo mục đích sử dụng mà kẹp file nên được làm với kích thước phù hợp. Một chiếc kẹp file được sử dụng để đựng tài liệu có kích thước A4 (210 x 297 mm) cần được làm với kích thước lớn hơn một chút (thường là 230 x 320 mm khi gập) để có thể đựng đồ dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng kẹp file với kích thước 220 x 310 mm để đựng các tài liệu với kích thước nhỏ hơn (A5, A6), nhưng nếu bạn có thể thiết kế và làm nó với kích thước phù hợp, chiếc kẹp file của bạn sẽ trở nên đẹp và bạn cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý, một số kẹp file cần được làm với những tai cài rộng và các cạnh được gia cố để bạn có thể để được nhiều tài liệu nhất có thể.

Hình dạng tai cài

Mẫu kẹp file được thiết kế và in tại In ấn AZ

Mẫu kẹp file tai cài tam giác

Hầu hết các loại kẹp file vector hiện nay đều được thiết kế và làm với tai cài hình chữ nhật Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiếc kẹp file của bạn trông đẹp hơn, phong cách hơn, hoặc phù hợp hơn với một loại nội dung cụ thể, bạn có thể chọn làm kẹp file với nhiều hình dáng khác nhau như tròn, dọc, lượng sóng,….

Tính năng bổ sung

Chiếc kẹp file mà bạn tạo ra có thể đơn giản, sang trọng hoặc độc đáo tùy theo ý tưởng và nhu cầu của bạn.

Bạn có thể tạo ra một chiếc kẹp file có đính kèm một tai cài card visit, bạn cũng có thể làm ra một chiếc kẹp file có cửa sổ nhựa trong cho phép người dùng nhìn thấy nội dung bên trong,…

Trên đây là một số vấn đề cơ bản về kẹp file vector, công dụng và ý tưởng thiết kế kẹp file vector đẹp. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị in kẹp file chất lượng cao với mức phí hợp lý, đừng quên liên hệ với In ấn AZ nhé!

Tìm hiểu thêm:

Xem thêm: http://bit.ly/2BFZPTq

Nhận xét

Bài đăng phổ biến